Ngày 27/10 tới đây, Yamaha sẽ có hoạt động ra mắt sản phẩm mới và giới truyền thông cũng như người tiêu dùng đang “đoán già, đoán non” về “lính mới” của gia đình Yamaha Việt Nam liệu đó có phải là chiếc côn tay Exciter 150?
Gần đây dòng xe côn tay Yamaha Exciter 150 liên tục rò rỉ những hình ảnh trên các trang mạng và được đánh giá ngoại hình khá xấu.
Thậm chí ngày 21/10 vừa qua một chuyên trang điện tử về ô tô xe máy đã có những nhận định đánh giá khá chi tiết và đưa ra những ý kiến nhận xét của độc giả về ngoại thất của Yamaha Exciter 150 bản nâng cấp.
Thành công của Exciter ở Việt Nam là quá rõ ràng với doanh số bán ra hằng năm ổn định. Exciter cũng đặc biệt được lòng người tiêu dùng trẻ, và điều này được minh chứng bằng những hội chơi, club Exciter sinh hoạt rôm rả và phát triển ngày một nhiều trên cả nước.
Thực tế là ở phân khúc xe côn tay phổ thông, đã có những lúc chiếc xe của Yamaha không có đối thủ. Chính vì chưa có đối thủ, cộng với vòng đời ra mắt một sản phẩm mới vào khoảng 4 đến 5 năm, nên Yamaha đã không có nhiều thay đổi đối với Exciter 2013.
Không có nhiều thay đổi và cải tiến lớn, ngoài bộ tem xe được thiết kế lại hằng năm, dường như Yamaha đang bằng lòng với sự thành công của Exciter tại Việt Nam. Tuy nhiên, người dùng thì không nghĩ như vậy. Họ đang cảm thấy Exciter nhạt dần. Kiểu dáng có đẹp, nhưng cho dù có là “hoa hậu” thì nhìn mãi cũng thấy chán. Động cơ có mạnh mẽ, nhưng điều khiển mãi một chiếc xe có dung tích 135cc cũng thấy nhàm. Vận hành có êm ái, nhưng cảm giác chạy Exciter dần thiếu đi sự phấn khích, nếu chưa muốn nói là tẻ nhạt.
Những ý kiến độc giả
Thiết kế này đã không thỏa mãn sự kỳ vọng của nhiều người nếu không muốn nói đến hai từ “thất vọng”. Anh Nguyễn Hữu Duy Sơn, admin của câu lạc bộ Exciter Tân Uyên, Bình Dương chia sẻ: "Yamaha Exciter mới trang bị động cơ 150cc. Đây là điểm tuyệt vời với biker, đặc biệt là những người đam mê dòng xe này. Tuy nhiên, thiết kế của xe không đẹp và thiếu sự hầm hố".
"Dàn áo không phù hợp với động cơ, phần đuôi xe và nơi đặt biển số khá xấu. Nói tóm lại, Exciter mới trông phân khối lớn không ra phân khối lớn, phân khối nhỏ không ra phân khối nhỏ". "Nhận xét tổng thể, bất chấp việc sử dụng động cơ 150cc, thiết kế chiếc xe mang đến cảm giác đây như một chiếc xe số Wave của Honda. Thực sự, tôi không có ấn tượng với Exciter 150. Có thể khi ra mắt, Exciter phiên bản cũ, đời 2011 lại có giá", anh Tuấn Anh, Hội trưởng Exciter Mộc Châu, Sơn La đồng quan điểm.
Nhìn một cách tích cực, những ý kiến chưa hài lòng về kiểu dáng của Yamaha Exciter 150cc đều là những ý kiến đóng góp mang tính xây dựng. Họ thực sự là những tín đồ của Exciter, là những người trực tiếp đi Exciter và thứ mà họ chờ đợi không phải là một sản phẩm “coi thường thẩm mỹ người dùng” như thế.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét